Top 10 lưu ý bạn cần nhớ khi đi du lịch Sài Gòn (2024)

Top 10 lưu ý bạn cần nhớ khi đi du lịch Sài Gòn (1)

Nếu SÃi Gòn là một điểm đến trong kế hoạch của bạn vÃo năm 2021 thì đừng bỏ qua bÃi viết hữu ích nÃy của chúng mình nhé. Không ít những lÆ°u ý tưởng chừng đơn giản mà ai cÅ©ng biết, lại trở nên vô cùng cần thiết trong chuyến du lịch SÃi Gòn của bạn đấy!

1. Thời tiết ở SÃi Gòn

Thời tiết ở SÃi Gòn có hai mùa rõ rệt là mùa mÆ°a và mùa khô. Tuy nhiên, dù là mùa nÃo thì cÅ©ng không tránh nổi sá»± nắng nóng. Những cÆ¡n mÆ°a rÃo bất chợt đôi khi cÅ©ng lÃm dịu đi một chút nóng bức. Tuy nhiên, không ít du khách lại yêu thích sá»± ấm áp nÃy của nÆ¡i SÃi ThÃnh.

Đây cÅ©ng là một lÆ°u ý quan trọng dÃnh cho khách khi du lịch SÃi Gòn. Bạn nên chuẩn bị những bộ quần áo ngắn, mát mẻ. Nếu chuẩn bị ra ngoÃi chÆ¡i thì nên mang theo ô, dù bởi có thể giúp bạn vừa che nắng, vừa che mÆ°a một cách dễ dÃng.

Thời tiết thất thường ở đây cÅ©ng có thể khiến nhiều du khách không quen, gặp phải các vấn đề về sức khỏe. Các loại thuốc nhÆ° đau đầu, sổ mÅ©i, viêm họng,… có thể dễ dÃng tìm mua, nhÆ°ng nếu bạn có những loại thuốc chuyên trị các bệnh thì nhớ mang theo khi đi du lịch nhé!

Top 10 lưu ý bạn cần nhớ khi đi du lịch Sài Gòn (2)

Mùa hè là thời điểm Hồ Chí Minh nhiệt độ rất nóng

2. Nên sở hữu một tấm bản đồ

SÃi Gòn là một thÃnh phố rộng với bạt ngÃn những con đường và điểm du lịch. Bởi vậy, nếu chÆ°a thá»±c sá»± quen đường thì bạn hãy sắm ngay cho mình một chiếc bản đồ, thường được bÃy bán trong các nhà sách. Bên cạnh đó, bạn có thể sá»­ dụng ngay các ứng dụng Maps trong điện thoại di động.

Một chiếc bản đồ sẽ giúp bạn định vị được vị trí của mình, ngoÃi ra còn còn giúp bạn tìm ra những địa điểm tham quan thú vị. Một Æ°u điểm cá»±c kì lớn là bạn hoÃn toÃn có thể tá»± do tham quan khắp nÆ¡i với chiếc bản đồ mà không cần ai chỉ đường, hoặc tránh tình trạng bị bắt nạt khi đi xe ôm/ taxi,…

Top 10 lưu ý bạn cần nhớ khi đi du lịch Sài Gòn (3)

Bản đồ du lịch là thứ cần thiết cho mỗi chuyến đi

Xem Thêm Kinh nghiệm đặt khách sạn ở Phú Quốc giá rẻ, vị trí đẹp

3. Lưu ý khi dạo phố

Dạo phố SÃi Gòn vÃo những ngÃy nắng nhẹ là một trong những trải nghiệm thú vị mà khách du lịch không thể bỏ lỡ. Tuy nhiên, trong những buổi dạo phố nÃy, bạn vẫn nên có một số lÆ°u ý nho nhỏ, nhÆ° việc lá»±a chọn đi dạo trên những tuyến phố thoáng đãng, ít khói bụi.

Một tình trạng thường xảy ra tại thÃnh phố là cướp giật, đặc biệt là các loại túi xách quai nhỏ hay trang sức. Để đảm bảo an toÃn cho cả người và đồ dùng, bạn nên cẩn thận khi đi dạo, tránh phô những trang sức đắt tiền, cầm túi chắc và luôn đề phòng.

4. Ẩm thực đường phố

Không chỉ ở SÃi Gòn, ẩm thá»±c đường phố là một nét văn hóa đặc trÆ°ng nhất định phải thá»­ đi tới một số thÃnh phố ở Việt Nam. Sá»± đa dạng và hấp dẫn biến những món ăn nÃy trở thÃnh những trải nghiệm nhất định phải thá»­ khi đến SÃi Gòn.

Tuy nhiên, không ai có thể đảm bảo và kiểm định được chất lượng của các địa chỉ nÃy. Bạn nên lá»±a chọn các hÃng quán đã được review, trông cách nấu nướng sạch sẽ,… để ăn uống nhé.

Một số địa chỉ hÃng quán vỉa hè bạn có thể tham khảo khi tới SÃi Gòn nhÆ°:

Top 10 lưu ý bạn cần nhớ khi đi du lịch Sài Gòn (4)

Ẩm thực đường phố cũng rất hấp dẫn

5. Các phương tiện giao thông

Trong nội thÃnh SÃi Gòn có rất nhiều các phÆ°Æ¡ng tiện giao thông giúp du khách có thể di chuyển dễ dÃng từ điểm nÃy đến điểm kia nhÆ° xe bus, xe ôm, taxi,… NgoÃi ra, nếu bạn muốn tham quan, du lịch tại các điểm ngoại thÃnh, có thể lá»±a chọn đi xe khách hoặc thuê xe tá»± lái.

Xem Thêm Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Tiên hữu ích dành cho du khách

Khi sá»­ dụng các phÆ°Æ¡ng tiện giao thông nÃy, bạn nên cẩn thận một chút với những người tÃi xế, bởi không phải ai cÅ©ng là người đứng đắn và tá»­ tế. Tất nhiên không phải ai cÅ©ng xấu, nhÆ°ng bạn nên mặc cả trước về giá cả, quãng đường đi để không bị “mang bá»±c vÃo thân” nhé!

6. Tránh giờ cao điểm

Ra đường vÃo giờ cao điểm tại các đô thị lớn luôn là “cÆ¡n ác mộng” đối với tất cả mọi người. SÃi Gòn tuy đất không quá chật, nhÆ°ng người lại quá đông, bởi vậy, để chuyến du lịch được trọn vẹn thì tốt nhất, bạn nên trốn vÃo một quán cà phê, một nhà hÃng hoặc trung tâm thÆ°Æ¡ng mại vÃo những thời điểm nhÆ° thế nÃy nhé!

Một số quán cà phê yên tĩnh gợi ý cho bạn:

Top 10 lưu ý bạn cần nhớ khi đi du lịch Sài Gòn (5)

Giờ cao điểm thì cứ vÃo một quán cà phê ngồi cho mát nhé, đừng nên ra đường

7. Cẩn trọng với đường một chiều

SÃi Gòn là một thÃnh phố đông đúc, nhộn nhịp với “chi chít” những con đường ngang dọc. Vì thế nÆ¡i đây cÅ©ng nhiều đường một chiều, biển cấm hÆ¡n so với Hà Nội.

Nếu bạn di chuyển bằng các phÆ°Æ¡ng tiện công cộng thì đừng lo, bởi các tÃi xế chắc hẳn đã thuộc nằm lòng các tuyến đường nÃy. Tuy nhiên, nếu muốn tá»± do khám phá SÃi Gòn hoặc thuê xe tá»± lái cho cả gia đình thì hãy cẩn trọng không là sẽ vi phạm an toÃn giao thông đấy nhé!

Các tuyến đường một chiều trong nội thÃnh SÃi Gòn:

    Tuyến đường Cộng Hòa – Trường Chinh – HoÃng Văn Thụ

    Tuyến đường Phan Văn Trị – Lê Quang Định

    Tuyến đường Hai Bà Trưng – Phạm Ngọc Thạch

    Tuyến đường Lê Quý Đôn – Trần Quốc Thảo

Top 10 lưu ý bạn cần nhớ khi đi du lịch Sài Gòn (6)

Tuyến đường một chiều đi lố đường là lố luôn đó nha

8. Mua sắm trong các chợ

Trong chuyến du lịch, tham quan và mua sắm tại các khu chợ lớn ở SÃi Gòn là trải nghiệm mà bạn nên thá»­. Bởi lẽ đi chợ là cách mà bạn có thể khám phá ra các sản phẩm đặc trÆ°ng vùng miền mà quê bạn không có. Đồ tại chợ bao giờ cÅ©ng rẻ hÆ¡n giúp bạn tiết kiệm được hầu bao đấy.

Xem Thêm Những phương pháp uống cà phê giảm cân hiệu quả nhất

Một lÆ°u ý nhỏ khi đi chợ là bạn hãy lá»±a chọn hÃng thật kỹ, tham khảo nhiều nÆ¡i bán và hãy mạnh dạn mặc cả, ngã giá nhé. Một số địa chỉ chợ nổi tiếng mà bạn nên ghé qua:

    Chợ Tân Định

    Chợ Bà Chiểu

    Chợ Lớn

Top 10 lưu ý bạn cần nhớ khi đi du lịch Sài Gòn (7)

Chợ Bến ThÃnh

9. Lưu ý về chỗ ở

Khi đến SÃi Gòn, chỗ ở cÅ©ng là một điều khiến các du khách băn khoăn. Nếu bạn lá»±a chọn thuê phòng ở các quận trung tâm, thường nên ở trong những khách sạn bình dân, khách sạn cao cấp,…

NgoÃi ra, bạn cÅ©ng có thể lá»±a chọn ở qua đêm tại cái homestay, hostel. Giá phòng thường sẽ cao ở mức trung bình và ở phía ngoại thÃnh. Sá»± lá»±a chọn nÃy vô cùng thích hợp cho các bạn yêu thích sống cùng thiên nhiên yên bình.

Một số gợi ý về khách sạn SÃi Gòn mà bạn có thể tham khảo nhÆ°:

    Della Boutique Hotel

    4221 Cafe & Homestay

    Icon 36 Hotel

    Prem Bistro Dormitory

    Sigoong Hostel

    Himalaya Phoenix Saigon Hostel

    Ben Thanh Tower Apartment

    OTRO Homestay

    Van Room for rent

    Kaiteki Hotel

Top 10 lưu ý bạn cần nhớ khi đi du lịch Sài Gòn (8)

Phòng dorm là loại phòng thông dụng ở các homstay

10. Ăn uống và mua sắm tại các điểm du lịch

SÃi Gòn là một điểm đến với nhiều khu tham quan, du lịch. Mỗi điểm du lịch ấy sẽ có đầy đủ các dịch vụ mua sắm, ăn uống. Tuy nhiên giá cả trong các khu nÃy thường bị đội lên gấp đôi, thậm chí gấp ba lần bên ngoÃi.

Chính bởi vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm kinh phí, đừng ngại chuẩn bị trước đầy đủ đồ ở nhÃ, chỉ mua thêm những thứ phát sinh thá»±c sá»± cần thiết thôi nhé.

Đăng bởi: Nguyên Lâm

Từ khoá: Top 10 lÆ°u ý bạn cần nhớ khi đi du lịch SÃi Gòn

Top 10 lưu ý bạn cần nhớ khi đi du lịch Sài Gòn (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Prof. Nancy Dach

Last Updated:

Views: 5986

Rating: 4.7 / 5 (77 voted)

Reviews: 84% of readers found this page helpful

Author information

Name: Prof. Nancy Dach

Birthday: 1993-08-23

Address: 569 Waelchi Ports, South Blainebury, LA 11589

Phone: +9958996486049

Job: Sales Manager

Hobby: Web surfing, Scuba diving, Mountaineering, Writing, Sailing, Dance, Blacksmithing

Introduction: My name is Prof. Nancy Dach, I am a lively, joyous, courageous, lovely, tender, charming, open person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.