Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (2024)

Trong những địa điểm du lịch tại Hội An nổi tiếng hiện nay thì du lịch Cù Lao ChÃm là nÆ¡i được nhiều người lá»±a chọn. Đây là khu du lịch sở hữu nhiều điều thú vị với những di sản văn hóa từ xa xÆ°a và cÅ©ng là khu du lịch sinh thái với cảnh quan, hệ sinh thái đa dạng cÅ©ng nhÆ° có nhiều món ăn đặc sản. Đến với nÆ¡i nÃy sẽ mang lại cho các du khách những trải nghiệm lý thú. Để biết được kinh nghiệm ăn gì, chÆ¡i gì tại Cù Lao ChÃm, mọi người hãy cùng chúng mình tìm hiểu qua thông tin sau.

1. Giới thiệu về khu du lịch Cù Lao ChÃm

Nhắc đến Hội An thì hầu nhÆ° tất cả mọi người đều nghÄ© ngay đến những khu phố cổ. Đây là thÃnh phố mang trong mình những nét đẹp xÆ°a cÅ© của thời quá khứ. Tuy nhiên, bên cạnh đó nÆ¡i nÃy còn có một địa điểm du lịch cÅ©ng hấp dẫn không kém là Cù Lao ChÃm.

1.1 Cù Lao ChÃm ở đâu ?

Cù Lao ChÃm là một cụm đảo thuộc xã Tân Hiệp, thÃnh phố Hội An, tỉnh Quảng Nam nằm cách bờ biển Cá»­a Đại 15km, nÆ¡i nÃy từng được tổ chức UNESCO công nhận là khu sinh quyển thế giới.Trong cụm đảo nÃy thì có một đảo chính và 8 hòn đảo nhỏ xung quanh tạo nên hình cánh cung vô cùng độc đáo.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (1)

Cù Lao ChÃm là địa điểm nổi tiếng tại Hội An với vẻ đẹp đặc trÆ°ng (Nguồn: SÆ°u tầm)

Trước đây nÆ¡i nÃy chỉ là một hòn đảo hoang sÆ¡ với gần 3.000 hộ dân sinh sống. Tuy nhiên, sau nÃy đảo được đưa vÃo khai thác du lịch trở thÃnh điểm đến hấp dẫn cho những du khách đến Hội An.

Mặc dù thuộc thÃnh phố du lịch nổi tiếng trên khắp cả nước và thế giới nhÆ°ng khu du lịch Cù Lao ChÃm không bị khai thác mà vẫn giữ lại nét đẹp hoang sÆ¡ của vùng đất nÃy. Hòn đảo nÃy mang đến cho chúng ta cảm giác được hòa mình cùng thiên nhiên. Những cảnh đẹp tá»± nhiên phong phú khiến bất kỳ du khách nÃo đến đây cÅ©ng đều mê đắm.

Một số địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng ở khu du lịch Cù Lao ChÃm chúng mình đề xuất cho bạn:

1.2 Lý do nên tham quan đảo Cù Lao ChÃm

Nếu bạn đã đọc qua nhiều review Cù Lao ChÃm thì phải nhớ đặt chân đến đây. Điều đầu tiên khiến bạn ngạc nhiên chính là sá»± trong xanh của nước biển nÆ¡i nÃy, cÅ©ng nhÆ° nét đẹp hiền dịu của vùng đảo. Khó có khu du lịch nÃo lại hiền hòa đến vậy, dù là điÌ£a điểm nổi tiếng nhÆ°ng vẫn mang trong mình sá»± mộc mạc, bình dị.

Dù đặt chân đến gần đảo nhÆ°ng du khách chỉ thấy một mÃu xanh của đồi núi, cây cối mà không phải là những khu resort lấn biển, cũng nhÆ° nhà hÃng khách sạn mọc san sát nhau. Điều nÃy lại cÃng tạo nên sức quyến rÅ© với khu du lịch sinh thái nÃy, từ vẻ đẹp tá»± nhiên vốn có.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (2)

Cù Lao Chàm thơ mộng với biển xanh cát trắng (Nguồn: Sưu tầm)

Sá»± bình yên của hòn đảo mang đến cho bạn một nÆ¡i nghỉ dưỡng, xa rời thÃnh phố thá»±c sá»±. BaÌ£n sẽ có được chuyến du lịch thoải mái để cảm nhận những giá trị sống đích thá»±c. Không còn tiếng ồn Ão của xe cộ, baÌ£n chỉ cảm nhận được tiếng của những cÆ¡n sóng vỗ vÃo bờ, tiếng gió rì rÃo của thiên nhiên.

Bên cạnh đó là sá»± hiền hòa, mến khách của người dân xứ đảo lÃm cho mọi người đều có cảm giác thân thuộc. Dù bạn đi một mình cÅ©ng không cảm thấy buồn tẻ bởi sá»± hiếu khách của người dân vùng đảo nhỏ nÃy.

2. Đi đến Cù Lao ChÃm nhÆ° thế nÃo?

2.1. Giá vé Cù Lao ChÃm

Giá vé tham quan Cù Lao ChÃm được chia lÃm 2 loại phí:

  • Vé tham quan: 70.000 VNĐ/người
  • Phí sinh thái: 20.000 VND/người

Từ đất liền đi du lịch Cù Lao ChÃm có hai phÆ°Æ¡ng tiện chính là ca nô và tÃu thuyền bằng gỗ. Bạn sẽ di chuyển đến Hội An và sau đó ra đến cảng Cá»­a Đại để mua vé tÃu ra Cù Lao ChÃm. Bạn nên đi sớm để có thời gian trải nghiệm mọi điều lý thú trên đảo.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (3)

Di chuyển ra Cù Lao ChÃm bằng cano (Nguồn: SÆ°u tầm)

LÆ°Ì£a chọn phÆ°Æ¡ng tiện di chuyển bằng Cano ra Cù Lao ChÃm là phÆ°Æ¡ng tiện phổ biến nhất và cÅ©ng là phÆ°Æ¡ng tiện mà nhiều khách du lịch lá»±a chọn. Bởi khi đi Cano có tốc độ di chuyển nhanh và chỉ chÆ°a đầy 20 phút bạn đã có mặt trên hòn đảo nÃy.

Đối với phÆ°Æ¡ng tiện là tÃu thuyền sẽ đi chậm hÆ¡n và lênh đênh trên biển. Với phÆ°Æ¡ng tiện nÃy, bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh biển cÅ©ng nhÆ° cảm nhận vẻ đẹp của nÆ¡i nÃy trên hÃnh trình ra đảo. Tuy nhiên với những người say sóng thì đây không phải là sá»± lá»±a chọn tốt nhất.

Giá vé tÃu và cano ra đảo lÃ:

  • Cano: Giá vé khoảng 200.000 đồng/người. Đây là loại phÆ°Æ¡ng tiện di chuyển khá phù hợp với những du khách thích tìm cảm giác mạnh, thời gian di chuyển khi đi bằng cano là khoảng 20 phút.
  • TÃu gỗ: Giá vé khoảng 150.000 đồng/người đối với du khách Việt và 200.000 đồng/người với du khách quốc tế. Nếu mang theo xe qua thì sẽ phải trả thêm 50.000 đồng/xe. Loại phÆ°Æ¡ng tiện nÃy không phù hợp với những người say sóng và thời gian di chuyển cÅ©ng sẽ lâu hÆ¡n so với đi cano.
Xem Thêm Kinh Nghiệm Du Lịch Núi Trầm Vào Dịp Cuối Tuần

2.2. Nên du lịch Cù Lao ChÃm vÃo mùa nÃo ?

Thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Cù Lao ChÃm có kiểu thời tiết 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mÆ°a. Do đó khi đi du lịch đến đảo Cù Lao ChÃm Đà Nẵng Hội An, bạn cÅ©ng cần tìm hiểu rõ về thời tiết nhÆ° thế nÃo để lên lịch trình phù hợp. BaÌ£n nên tránh những lúc mÆ°a bão, sẽ không thể ra được đảo hoặc không thể khám phá sá»± thú vị của hòn đảo nÃy.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (4)

Tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm thích hợp để đi Cù Lao ChÃm (Nguồn: SÆ°u tầm)

Khoảng thời gian du liÌ£ch đẹp nhất tại miền Trung nói chung và ở Cù Lao ChÃm nói riêng là từ tháng 3 đến tháng 9. VÃo thời điểm nÃy không khí dễ chịu, thời tiết ấm áp, trời quang đãng và không có mÆ°a, nên việc di chuyển ra đảo vô cùng thuận lợi. Hãy lÆ°Ì£a choÌ£n thời gian này để bạn có được chuyến hÃnh trình khám phá đảo tuyệt nhất.

Khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau là lúc thường xuyên xảy ra mÆ°a bão. Lúc nÃy mọi tÃu thuyền sẽ không ra đảo và hòn đảo bị cô lập cho đến khi thời tiết trở lại bình thường. Do vậy nếu bạn có lịch trình đi vÃo thời điểm nÃy thì nên dời lại để tránh tình trạng không thể ra đảo.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (5)

Golden Holiday Hotel Spa

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (6)

Nhà Bống 1

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (7)

Thanh Bình Central Hotel

3. Cù Lao ChÃm có gì chÆ¡i ?

Cù Lao ChÃm không có bất kỳ khu vui chÆ¡i giải trí nÃo cũng những công trình to lớn trên đảo. NhÆ°ng khu du lịch Cù Lao ChÃm lại là một thiên đường tách biệt với thế giới ồn Ão, hối hả, tấp nập ngoÃi kia nên những ai thích sá»± bình dị và yên bình thì đây chính là lá»±a chọn tốt nhất.

3.1.Hoạt động trên bờ tại Cù Lao ChÃm

Đối với các hoạt động trên bờ tham quan Cù Lao ChÃm không có nhiều hoạt động thú vị. Tuy nhiên bạn có thể đi dạo trên bờ biển để ngắm cảnh, dạo chÆ¡i trên đảo để khám phá những địa điểm trên đảo. Bạn có thể thuê xe để khám phá một vòng hòn đảo nÃy có gì thú vị.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (8)

Hoạt động cắm trại tại Cù Lao ChÃm (Nguồn: SÆ°u tầm)

Đối với những nhóm bạn đông người hoặc nhóm đoÃn, hãy thử thuê lều để cắm trại qua đêm trên bãi biển. VÃo những mùa cao điểm, có nhiều nhóm đoÃn cắm trại tại đây và bạn có thể hòa cùng không khí đốt lá»­a trại nhộn nhịp thú vị vÃo buổi tối. NgoÃi ra khi cắm trại trên bãi biển bạn cÅ©ng có thể ngắm sao trên bầu trời tuyệt đẹp, cÅ©ng nhÆ° có thể ngắm bình minh lên.

3.2. Hoạt động dưới biển ở Cù Lao ChÃm

Nếu bạn là người thích câu cá thì có thể lá»±a chọn hoạt động câu cá giải trí tại Cù Lao ChÃm. Tại đây, bạn có thể thuê thuyền của người dân và mua mồi câu cá để di chuyển ra ngoÃi xa. Lúc này baÌ£n có thể thỏa thích trải nghiệm niềm đam mê thú vị nÃy. Không chỉ mang lại cho bạn một cảm giác thích thú khi câu cá, nó còn là thời gian để thÆ° giãn tuyệt vời.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (9)

Hoạt động ngắm san hô dưới biển tại Cù Lao ChÃm (Nguồn: SÆ°u tầm)

Tại hòn đảo nÃy cÅ©ng có các hoạt động lặn ngắm san hô. Đặc biệt là với những người lần đầu trải nghiệm sẽ thích thú với hoạt động nÃy. Bạn sẽ được nhìn ngắm những rạn san hô huyền ảo dưới biển. Đồng thời, chúng ta có thể tận mắt chứng kiến những hình ảnh lung linh dưới biển chỉ có thể nhìn thấy trên phim ảnh. Các hoạt động lặn đều có người hỗ trợ nên bạn hoÃn toÃn an tâm và cần tuân theo các chỉ dẫn an toÃn.

4. Top 16 địa điểm du lịch tại Cù Lao ChÃm

4.1 Chợ Tân Hiệp ở Bãi LÃng

NgoÃi khám phá Cù Lao ChÃm về biển đảo, thiên nhiên thì tham quan chợ Tân Hiệp cÅ©ng là một địa điểm thú vị mà bạn nên trải nghiệm khi đến đây. Tham quan ngôi chợ nÃy, bạn sẽ hiểu thêm về văn hóa bản địa của người dân trên đảo. BaÌ£n cũng có thể mua sắm các món đồ lÆ°u niệm hay ăn uống với các loại đặc sản có tại đây.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (10)

Khu chợ mang đậm nét văn hóa của dân bản địa trên đảo (Nguồn: Sưu tầm)

Chợ nÃy còn được biết đến với tên gọi là chợ Cù Lao ChÃm. Từ ngay bến tÃu của Bãi LÃng bạn có thể nhìn thấy khu chợ vô cùng đặc biệt nÃy. Chợ được chia lÃm hai khu buôn bán. Đầu tiên là khu bán các món đồ lÆ°u niệm được lÃm từ những vỏ ốc, vỏ sò; các loại trang sức và những đặc sản của địa phÆ°Æ¡ng. Còn khu vá»±c bên trong là các loại hải sản tÆ°Æ¡i sống, baÌ£n có thể mua về tá»± tay nấu ăn hay tổ chức tiệc nướng.

4.2 Khu bảo tồn biển Cù Lao ChÃm

Nếu bạn muốn tìm hiểu về những hình ảnh xa xÆ°a cũng nhÆ° lịch sá»­ hình thÃnh nên hòn đảo thì hãy đến với khu bảo tồn biển Cù Lao ChÃm. NÆ¡i nÃy lÆ°u lại những hình ảnh, cổ vật cÅ©ng nhÆ° các sinh vật biển của vùng đảo nÃy. Bạn có thể nhìn ngắm Cù Lao ChÃm thuở khai hoang trước đây ra sao

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (11)

Khu bảo tồn biển giúp du khách khám phá thêm về lịch sử hòn đảo (Nguồn: Sưu tầm)

Vẻ đẹp thời kỳ đó ra sao của vùng đảo nÃy, đều được tái hiện qua các hình ảnh được lÆ°u giữ lại. Bên cạnh đó, bạn cÅ©ng có thể tham quan một sá bÃn với toÃn bộ các đảo lớn nhỏ được trÆ°ng bÃy tại đây. Trong bảo tÃng còn có các sinh vật biển quý hiếm được trÆ°ng bÃy để bạn tìm hiểu rõ hÆ¡n.

4.3 Chùa cổ Hải Tạng Cù Lao ChÃm

Trong hÃnh trình du lịch Cù Lao ChÃm thì chùa cổ Hải Tạng là địa điểm tôn giáo tâm linh mà bạn không nên bỏ qua. Ngôi chùa nÃy vẫn giữ nguyên được sá»± cổ đại với nét kiến trúc từ thời xa xÆ°a. Theo những ghi chép lịch sá»­ thì ngôi chùa nÃy được xây dá»±ng từ năm 1958. Trải qua nhiều biến cố lịch sá»­ cÅ©ng nhÆ° tác động của thiên nhiên, ngôi chùa vẫn giữ nguyên vẹn toÃn bộ công trình.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (12)

Ngôi chùa nÃy gắn liền với lịch sá»­ của hòn đảo (Nguồn: SÆ°u tầm)

Xem Thêm Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Vinpearl Nha Trang từ A đến Z

Ngôi chùa nÃy cũng là địa điểm tâm linh của những người dân trên đảo. VÃo những dịp lễ tết, rằm lớn, người dân thường đến chùa cúng bái và cầu bình an, cầu may mắn cho những chuyến ra khÆ¡i, cÅ©ng nhÆ° mong cầu sá»± ấm no cho một năm mới.

Một số địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng ở khu du lịch Cù Lao ChÃm chúng mình đề xuất cho bạn:

4.4 Giếng cổ Chăm Cù Lao ChÃm

Từ bảo tÃng biển, mọi người đi thêm 100m nữa là đến xóm Cấm. NÆ¡i nÃy nổi tiếng với một giếng cổ đại của người Chăm có niên đại từ 200 năm trước. Đây có thể xem là một di tích và nó ẩn chứa nhiều điều thú vị mà đến nay vẫn chÆ°a có sá»± lý giải. Giếng được xây dá»±ng với hình ống tròn và nền giếng hình vuông.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (13)

Giếng cổ Chăm là địa điểm nhiều du khách ghé đến (Nguồn: Sưu tầm)

Đây là nÆ¡i cung cấp nguồn nước chính cho người dân trên đảo. Bên cạnh đó từ khi khu du lịch Cù Lao ChÃm Hội An đón khách du lịch, địa điểm nÃy trở thÃnh nÆ¡i tham quan lý tưởng. Điều thú vị nhất được nhiều người truyền tai nhau đó là những người còn lẻ bóng uống 7 ngụm nước ở đây sẽ có người yêu. Nếu baÌ£n đã ghé Cù Lao Chàm Quảng Nam mà vẫn còn độc thân thì nên thử một lần xem có linh nghiệm không nhé.

4.5 Miếu tổ nghề Yến Cù Lao ChÃm

Nghề nuôi Yến trên đảo đã phát triển từ lâu và được coi nhÆ° là tổ nghề của nÆ¡i này. Người dân nÆ¡i nÃy đã lập nên ngôi miếu thờ tổ nghề Yến tại Bãi HÆ°Æ¡ng để nhớ Æ¡n tổ nghề. Ngôi miếu được xây dá»±ng từ đầu thế ká»· 19 với những phong cách kiến trúc thời xÆ°a đặc trÆ°ng, vừa thể hiện được sá»± cổ kính cÅ©ng nhÆ° tôn nghiêm tại nÆ¡i tâm linh nÃy.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (14)

Miếu tổ nghề trên đảo là nơi tôn vinh tổ nghề Yến (Nguồn: Sưu tầm)

Thông thường đến ngÃy mồng 10 tháng 3 âm lịch hÃng năm, người dân sẽ tổ chức lễ giỗ tổ nghề Yến. Đây là một lễ hội truyền thống lâu đời của người dân ở Cù Lao ChÃm Hội An để tri ân cÅ©ng nhÆ° phát huy ngÃnh nghề nÃy và cÅ©ng nêu cao ý thức bảo vệ tÃi nguyên của đảo.

4.6 Bãi Ông Cù Lao ChÃm

Trên hòn đảo nÃy thì bãi Ông là một trong những bãi biển đẹp nhất nhì của hòn đảo nÃy. Bãi nÃy được rất nhiều du khách ghé đến để tắm biển, tham gia các hoạt động trên biển cÅ©ng nhÆ° ngồi dưới nhÆ°ng rặng dừa ngắm nhìn hình ảnh Cù Lao ChÃm bình yên và xinh đẹp nÃy.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (15)

Bãi tắm nÃy phù hợp với nhiều hoạt động trên biển (Nguồn: SÆ°u tầm)

Bãi tắm nÃy có sóng êm dịu nên thích hợp cho hoạt động tắm biển. Bên cạnh đó tại đây, các du khách có thể tham gia các hoạt động khác nhÆ° chÆ¡i mô tô nước, chÆ¡i dù kéo, thuyền kéo… Bãi biển nÃy có cát mịn và nước biển trong xanh nên được nhiều người yêu thích.

4.7. Bãi Bìm Cù Lao ChÃm

Bãi Bìm là một trong những bãi biển hoang sÆ¡ của hòn đảo Cù Lao ChÃm. Điều đặc biệt là rất ít cÆ° dân sinh sống cÅ©ng nhÆ° không có các dịch vụ. Đến đây bạn sẽ cảm nhận và tận hưởng không khí thiên nhiên trong lÃnh, bình yên và vô cùng thoải mái.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (16)

Bãi Bìm mang lại một sá»± bình yên, dịu dÃng và bình dị (Nguồn: SÆ°u tầm)

Bãi biển nÃy có nước biển trong xanh có thể nhìn tận xuống đáy. NgoÃi ra điểm đặc biệt của bãi biển nÃy là những hòn đá xếp chồng lên nhau một cách đặc biệt. Đến đây bạn có thể thỏa sức chụp ảnh với những cảnh đẹp tại bãi biển nÃy cÅ©ng nhÆ° tham quan, khám phá vẻ đẹp bình dị của nÆ¡i nÃy.

4.8. Bãi Xếp Cù Lao ChÃm

Bãi biến nÃy không nổi tiếng và ít xuất hiện trên những review Cù Lao ChÃm nhÆ°ng nó lại có một vẻ đẹp hoang sÆ¡ cá»±c kỳ quyến rÅ© với bất kỳ ai đến nÆ¡i nÃy. Bãi biển nÃy thuộc đảo Hòn Lao và không có dân cÆ° sinh sống nên bạn sẽ cảm nhận không có bất kỳ sá»± tồn tại nÃo cÅ©ng nhÆ° vẻ hoang sÆ¡ bí ẩn của nÆ¡i nÃy.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (17)

Bãi Xếp có một nét hoang sơ quyến rũ lạ thường (Nguồn: Sưu tầm)

Chính vì sá»± bình dị nÃy mÃÂnó lại mang trong mình một vẻ đẹp khác thường. Những khung cảnh thiên nhiên xung quanh, cùng với bãi cát vÃng cùng mặt biển xanh tạo nên sá»± kỳ thú cho nÆ¡i nÃy. Tại đây cũng thường diễn ra các hoạt động lặn biển ngắm san hô với các loại san hô nhiều mÃu sắc.

4.9. Hòn DÃi Cù Lao ChÃm

Du khách khi đến với Cù Lao ChÃm Quảng Nam thích khám phá thì chắc chắn không thể bỏ qua hoạt động lặn biển ngắm san hô. Trong đó Hòn DÃi là địa điểm ngắm san hô đẹp nhất trong số những cụm đảo ở đây với rất nhiều điểm lặn ngắm san hô độc đáo.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (18)

Hòn DÃi là nÆ¡i ngắm san hô lý tưởng ở Cù Lao ChÃm (Nguồn: SÆ°u tầm)

Vẻ đẹp của hòn đảo nÃy không chỉ có bên trên mà ngay dưới lòng biển. Biển Hòn Dài cÅ©ng sở hữu những sinh vật vô cùng phong phú, những hệ sinh thái biển đặc sắc mà có thể lần đầu bạn được trải nghiệm. Nước biển ở đây rất trong xanh, nên ngay từ trên thuyền bạn đã có thể nhìn thấy những sinh vật biển bên dưới.

4.10. Bãi Chồng Cù Lao ChÃm

Bãi Chồng cÅ©ng là một trong những bãi biển đẹp ở cụm đảo Cù Lao ChÃm với cát mịn cùng thảm thá»±c vật tÆ°Æ¡i xanh có dòng nước đổ từ trên núi xuống. Đến đây bạn còn nhìn thấy những tảng đá to lớn chồng lên nhau vô cùng đặc biệt và cÅ©ng là hình ảnh tượng trÆ°ng cho âm dÆ°Æ¡ng, nghÄ©a là vợ chồng.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (19)

Bãi Chồng nơi hội tụ ý nghĩa âm dương đất trời (Nguồn: Sưu tầm)

Xem Thêm Kinh nghiệm mua rượu Chivas xách tay

Khung cảnh thiên nhiên đeÌ£p thuần khiết tại bãi Chồng, sẽ là câu trả lời hoÃn hảo cho thắc mắc Cù Lao ChÃm có gì. Đến đây du khách sẽ tận hưởng không khí trong lÃnh, mát mẻ cÅ©ng nhÆ° sá»± thÆ¡ mộng của khung cảnh nÆ¡i đây. Đây cũng là diÌ£p để chụp ảnh lÆ°u lại chuyến hÃnh trình thú vị nÃy.

4.11. Rừng cây ngô đồng Cù Lao ChÃm

VÃo mỗi mùa hè, hòn đảo nÃy lại điểm tô với mÃu đỏ rá»±c của những cây ngô đồng. Đây là loại cây đặc trÆ°ng và nổi tiếng mang lại mÃu sắc xinh đeÌ£p cho hòn đảo này. Du khách sẽ phải đi từ Bãi LÃng đến Bãi Xếp để tới được bãi cây ngô đồng này.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (20)

Rừng cây ngô đồng tuyệt đẹp tạo nên mÃu sắc cho hòn đảo (Nguồn: SÆ°u tầm)

Tọa lạc bên cạnh đồi núi cùng với trước mặt là biển cả mang đến một khung cảnh tuyệt đẹp đẻ bạn cho ra mắt những bức hình sống ảo kỳ diệu mà không cần bất kỳ một phần mềm chỉnh sá»­a nÃo. VÃo mùa hè, địa điểm nÃy rất tấp nập du khách nên bạn cần lá»±a chọn thời điểm thích hợp để đi.

4.12. Khu vá»±c Eo Gió Cù Lao ChÃm

Bạn không cần phải đi đến tận Phú Yên để đến eo gió. Hòn đảo Cù Lao ChÃm cÅ©ng có một Eo Gió vô cùng xinh đẹp để thỏa sức ngắm trọn biển Đông rộng lớn và bao la. Đến đây bạn sẽ thấy được sá»± hùng vÄ© của biển cả nhÆ° thế nÃo. Biển kéo dÃi đến tận chân trời, những con thuyền to lớn chỉ thu bé so với biển Đông to lớn ngoÃi kia.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (21)

Ngay tại Cù Lao ChÃm cÅ©ng có eo gió ngắm biển Đông (Nguồn: SÆ°u tầm)

VÃo buổi sáng sớm, nếu bạn không biết ngắm bình minh trên đảo Cù Lao ChÃm ở đâu thì đây chính là lá»±a chọn hoÃn hảo. Từ đây, bạn sẽ thấy mặt trời đỏ rá»±c từ từ nhô lên ở đường chân trời, và không có bất kỳ một vật cản nÃo cho khung cảnh nÃy. Ngắm bình minh lên và tận hưởng khoảnh khắc nÃy mang đến trải nghiệm thú vị cho chuyến đi của bạn.

4.13. Âu Thuyền Cù Lao ChÃm

NÆ¡i đây từng là một bến cảng sôi động trong khu vá»±c luôn đông đúc các thÆ°Æ¡ng buôn, tÃu thuyền quốc tế khi cập bến vÃo vùng biển Việt Nam. Nó cũng có vị trí đắc địa khi nằm trên con đường tÆ¡ lụa biển vÃo thời nhà Nguyễn. NÆ¡i nÃy có vị trí chiến lược quan trọng để trở thÃnh phố cảng tấp nập nhất vÃo thời bấy giờ.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (22)

Nơi đây từng là một bến cảng nhộn nhịp của Đông Dương (Nguồn: Sưu tầm)

Mặc dù hiện nay nÆ¡i nÃy khá hoang sÆ¡ nhÆ°ng đến đây bạn sẽ nhìn thấy những chiếc thuyền được neo đậu vÃo bờ. Nó taÌ£o nên khung cảnh bình yên của bến cảng hòa cùng mây trời nước non xung quanh. Địa điểm nÃy cÅ©ng rất tuyệt vời để bạn cho ra đời những bức ảnh sống ảo đẹp nhất.

4.14. Lầu 2 của Homestay Sunbay

Với những bạn muốn ở lại qua đêm trên hòn đảo Cù Lao ChÃm thì Sunbay Homestay là địa điểm khá nổi tiếng mà nhiều bạn trẻ lá»±a chọn lÆ°u trú. Địa điểm lÆ°u trú nÃy tạo sá»± nổi bật khi được sÆ¡n cánh cổng mÃu vÃng và bên trong cÅ©ng được tô điểm một mảng tường vÃng để tạo điểm nhấn ấn tượng.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (23)

khung cảnh tuyệt đẹp tại lầu 2 Homestay Sunbay (Nguồn: Sưu tầm)

Sá»± đặc biệt ở đây là baÌ£n có thể nhìn ngắm ra biển từ lầu 2 và lầu 3 của nÆ¡i nÃy. Tọa lạc ngay trung tâm bãi LÃng, nên khi đứng trên ban công bạn có thể nhìn ngắm khung cảnh biển vô cùng xinh đẹp. Đây cÅ©ng là một view đắt giá thu hút nhiều khách du lịch đến đây tham quan và nghỉ dưỡng.

4.15. Sân bay trá»±c thăng đảo Cù Lao ChÃm

Trong thời quá khứ, nÆ¡i nÃy là điểm đậu của những chiếc trá»±c thăng và hiện nay là một địa điểm lịch sá»­ mà bạn nên khám phá khi đến hòn đảo nÃy. Vì không nổi tiếng nên bạn sẽ khó tìm được sân bay trÆ°Ì£c thăng Cù Lao ChÃm có gì. Do đó bạn có thể hỏi người dân ở đảo cách đến sân bay trá»±c thăng sẽ được chỉ dẫn tận tình.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (24)

Sân đậu trá»±c thăng ở Cù Lao ChÃm (Nguồn: SÆ°u tầm)

Là bãi đậu trá»±c thăng nên nÆ¡i nÃy sở hữu một khoảng đất rộng lớn. Đến đây bạn sẽ nhìn ngắm toÃn bộ bãi Ông. Khi phóng tầm mắt xa xa để nhìn ngắm khung cảnh biển xanh mát hãy lÆ°u lại những bức ảnh check-in tuyệt vời ở nÆ¡i nÃy.

4.16. Bãi LÃng Cù Lao ChÃm

Có đến 3 cầu cảng trên hòn đảo Cù Lao ChÃm nhÆ°ng cầu cảng ở bãi LÃng là nÆ¡i được nhiều bạn trẻ lá»±a chọn check-in nhiều nhất. Cây cầu nÃy có hình chữ T và có lịch sá»­ hình thÃnh lâu đời từ khi hòn đảo được phát triển. Cầu cảng nÃy cÅ©ng là cây cầu đầu tiên trên đảo được xây dá»±ng cho tÃu thuyền neo đậu.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (25)

Cầu cảng bãi LÃng là địa điểm check in tuyệt đẹp trên đảo (Nguồn: SÆ°u tầm)

Trên cây cầu nÃy bạn vừa có thể ngắm cảnh biển, vừa có thể chụp hình sống ảo với phông nền mây trời, biển cả vô cùng ảo diệu. VÃo buổi chiều, bạn cÅ©ng có thể ra đây để ngắm hoÃng hôn với khung cảnh nên thÆ¡ và lãng mạn.

Du lịch Cù Lao ChÃm là điểm đến thú vị hiện nay được nhiều bạn trẻ lá»±a chọn. Hòn đảo nÃy vẫn giữ được sá»± hoang sÆ¡ và bình dị, mang đến chuyến đi trải nghiệm lý thú cÅ©ng nhÆ° tận hưởng cảm giác thÆ° thái, nhẹ nhÃng của vùng đảo nÃy. Với những cảnh đẹp tá»± nhiên cÅ©ng nhÆ° các hoạt động trên biển sẽ mang lại cho bạn chuyến hÃnh trình vô cùng lý thú. Nếu bạn muốn du liÌ£ch nhiều ngày tại đảo Cù Lao ChÃm Hội An, chỉ cần một chaÌ£m app đặt phòng chúng mình sẽ lá»±a chọn nÆ¡i ở phù hợp, với mức giá hợp lý nhất cho baÌ£n.

Du lịch

Đăng bởi: Lợi Huỳnh

Từ khoá: Kinh nghiệm du lịch Cù Lao ChÃm tá»± túc từ A – Z

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc từ A – Z (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Melvina Ondricka

Last Updated:

Views: 6391

Rating: 4.8 / 5 (68 voted)

Reviews: 83% of readers found this page helpful

Author information

Name: Melvina Ondricka

Birthday: 2000-12-23

Address: Suite 382 139 Shaniqua Locks, Paulaborough, UT 90498

Phone: +636383657021

Job: Dynamic Government Specialist

Hobby: Kite flying, Watching movies, Knitting, Model building, Reading, Wood carving, Paintball

Introduction: My name is Melvina Ondricka, I am a helpful, fancy, friendly, innocent, outstanding, courageous, thoughtful person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.