50 nghệ sỹ Guitar có nhiều cống hiến nhất trên thế giới – Phần 5 (2024)


Email Print

Qua 4 phần trÆ°á»›c, chúng ta đã được biết đến 20 nghệ sỹ Guitar tÃi năng của thế giá»›i. Bạn có cảm nhận nhÆ° thế nÃo về tÃi năng, niềm Ä‘am mê âm nhạc và sá»± cống hiến của các nghệ sỹ Guitar ấy? Và trong phần 5 nÃy, Swallow Guitars sẽ giá»›i thiệu vá»›i các bạn má»™t số nghệ sỹ Guitar tÃi ba khác nữa cÅ©ng có rất nhiều những cống hiến, đóng góp vá»›i nền âm nhạc thế giá»›i.

Â

21. Bugs Henderson

Â

50 nghệ sỹ Guitar có nhiều cống hiến nhất trên thế giới – Phần 5 (1)

Â

Bugs đã xác định con đường âm nhạc Blues trong những năm 1970. Ông nói rằng: “Blues là tất cả đối vá»›i tôi, không có loại âm nhạc nÃo thay thế được nó”. Trong thời gian nÃy Bugs đã chuyển từ Tyler đến Dallas để tham dá»± vÃo má»™t cuá»™c biểu diá»…n ở quán bar mang tên The Cellar. Ông nhá»› lại: Thật khó để miêu tả về căn phòng rá»™ng, mÃu Ä‘en đó. Căn phòng đã giúp tôi tạo nên sá»± nghiệp và thÃnh công bây giờ. Ông đã Ä‘i biểu diá»…n rất nhiều câu lạc bá»™ nhỏ đến các sân khấu lá»›n vá»›i nhiều nghệ sỹ nhÆ° Allman Brothers, B.B King và Leon Russell. Ông cùng má»™t người bạn tên Freddie King đã thÃnh lập ban nhạc riêng vá»›i Rock. Bản thu âm đầu tiên mang tên “At last” được phát hÃnh lên tiếp vá»›i 14 album trong suốt 4 thập ká»·.

Â

22. Rich Maloof

Â

50 nghệ sỹ Guitar có nhiều cống hiến nhất trên thế giới – Phần 5 (2)

Â

Ông được biết tá»›i là Tổng Biên tập của tạp chí Guitar, Rich đã xuất bản hÃng trăm cuốn sách cho nhiều nhạc sỹ, trong đó bao gồm nhiều cuốn sách nói về cách chÆ¡i Ä‘Ãn, cách lên dây cho Guitar…. Ông cÅ©ng là biên tập viên cho tạp chí sinh viên InTune và là biên tập cho nhiều nhà xuất bản nhÆ° Billboard, Hal Leonard, BackBeat…. Khi Rich chÆ¡i Guitar, ông giữ cổ tay hoạt Ä‘á»™ng nhÆ° vá»›i bÃn phím máy tính. Ông cÅ©ng có nhiều đóng góp thường xuyên cho trang MSN.com, thậm chí ông còn tham gia viết bÃi về sức khỏe, công nghệ và âm nhạc cho má»™t số Website. Năm 2009, Rich phát hÃnh 2 cuốn sách má»›i mang tên: This Will Kill You và Rock & Roll: The Beat Goes On được công chúng rất yêu thích.

Â

23. Jeff McErlain

Â

50 nghệ sỹ Guitar có nhiều cống hiến nhất trên thế giới – Phần 5 (3)

Â

Jeff McErlain sống tại thÃnh phố New York vá»›i nhiều tên gọi nhÆ° nghệ sỹ Guitar, nhạc sỹ, giáo viên, nhà sản xuất. Năm 12 tuổi vá»›i cây Ä‘Ãn Guitar đầu tiên, Jeff đã lấy cảm hứng từ Beck, Hendrix và Page, ông đã học tại trường Đại học âm nhạc Berklee, nÆ¡i ông được gặp nhiều huyền thoại âm nhạc nhÆ° Coltrane, Miles và Monk. Sau khi phát hÃnh ba Ä‘Ä©a CD và lÆ°u diá»…n khắp Châu Âu, ông bắt đầu lÃm quen vá»›i bá»™ ba loại nhạc cụ mà ông đặt nhiều ná»— lá»±c vÃo nhất. Jeff cÅ©ng sản xuất và viết nhạc, dạy tại há»™i thảo Guitar quốc gia vá»›i nhiều bÃi học thÃnh công. Ông cÅ©ng đóng góp nhiều cho tạp chí Guitar World, Guitar Player và là má»™t tác giả của kỹ thuật nhạc Rock hiện đại.

Â

24. Andreas Oberg

Â

50 nghệ sỹ Guitar có nhiều cống hiến nhất trên thế giới – Phần 5 (4)

Â

Andreas Oberg được sinh ra tại Stockholm vÃo ngÃy 06 tháng 8 năm 1978. Ở tuổi 18, Andreas lÃm nên tên tuổi cho mình trên sân khấu âm nhạc sôi Ä‘á»™ng Thụy Điển, biểu diá»…n vá»›i nhiều nghệ sÄ© hÃng đầu Swedens và ông cÅ©ng được nhận vÃo Học viện Âm nhạc HoÃng gia ở Stockholm vÃo năm 1998. Trong những năm gần đây Andreas Oberg đã lÃm việc vá»›i các dá»± án riêng của mình cÅ©ng nhÆ° thá»±c hiện vá»›i các nghệ sÄ© trong nhiều phong cách khác nhau nhÆ° Les Paul, Eros Ramazzotti, Toots Thielemans, Hank Jones, Harvey Mason, Bireli Lagrene, Larry Coryell, Barbara Hendricks, Martin Taylor, Stuart Hamm. Andreasđã tạonhiều ấn tượng vá»›i thính giả trên toÃn thế giá»›i, vá»›i tÃi năng, thao tác và kỹ thuật. Andreas đã biểu diá»…n trên truyền hình quốc tế và đÃi phát thanh và cÅ©ng đã được biết tá»›i trong má»™t số tạp chí Guitar và tạp chí quốc tế.

Â

25. Gil Parris

Â

50 nghệ sỹ Guitar có nhiều cống hiến nhất trên thế giới – Phần 5 (5)

Â

Tạp chí Guitar đã từng ca ngợi Gil Parris “Là ngôi sao má»›i sáng nhất”. Vá»›i má»™t danh sách lá»›n về các thÃnh tá»±u của ông so vá»›i tuổi còn khá trẻ lÃm nhiều người cảm thấy ngưỡng má»™. Trong khi ông theo học tại đại học Âm Nhạc Berklee vá»›i học bổng về nhạc Jazz, ông đã Ä‘i biểu diá»…n ở Châu Âu 4 lần trong vòng 3 tháng.Khi trở về, má»™t trong những cuá»™n băng của ông được phát hÃnh ở nhiều tạp chí uy tín nhÆ° Guitar Player. Kể từ đó, ông đã thá»±c hiện và thu âm cùng: Billy Vera, Bill Doggett, Richard Tee, Tiến sÄ© John, Will Lee, David Mann, và Toni Braxton. Má»™t số Ä‘Ä©a hát nổi bật của ông nhÆ°: "Syndicate của Soul" (cùng vá»›i John, Wilbur Bascomb, Corey Glover), “Bluesiana Hurricane”( cùng vá»›i Chuck Rainey, Bill Doggett, Lester Bowie, Bobby Watson), “Skallelujah”.
Â
Mời các bạn đón đọc các phần viết tiếp theo về các nghệ sỹ Guitar tÃi năng khác nhé!

Kiến thức khác

Tab Acoustic Guitar cho người má»›i bắt đầu Những vật dụng thiết yếu khi tập chÆ¡i Acoustic Guitar Lời khuyên cho việc phát triển kỹ thuật tay trái LÃm thế nÃo để biết dây Ä‘Ãn Acoustic Guitar cần được thay Cách sá»­ dụng Guitar Slide hiệu quả Các loại Guitar Slide Chất liệu tạo nên lược và ngá»±a Ä‘Ãn Guitar Ảnh hưởng của thân Ä‘Ãn guitar đến chất lượng âm thanh Các loại Ä‘Ãn Ä‘iện – Electric Guitar Cách chÆ¡i Ä‘Ãn Classic Guitar

50 nghệ sỹ Guitar có nhiều cống hiến nhất trên thế giới – Phần 5 (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Dean Jakubowski Ret

Last Updated:

Views: 6285

Rating: 5 / 5 (70 voted)

Reviews: 93% of readers found this page helpful

Author information

Name: Dean Jakubowski Ret

Birthday: 1996-05-10

Address: Apt. 425 4346 Santiago Islands, Shariside, AK 38830-1874

Phone: +96313309894162

Job: Legacy Sales Designer

Hobby: Baseball, Wood carving, Candle making, Jigsaw puzzles, Lacemaking, Parkour, Drawing

Introduction: My name is Dean Jakubowski Ret, I am a enthusiastic, friendly, homely, handsome, zealous, brainy, elegant person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.